Góc trẻ em

3 CÁCH CƯ XỬ MÀ CHÚNG TA QUÊN DẠY CON MÌNH

Trong xã hội hiện nay , ngoài việc rèn luyện các kiến thức về văn hoá, xã hội thì rèn luyện cách ứng xử cũng là điều rất quan trọng để con có đủ tự tin bước vào cuộc sống.

Cư xử tốt sẽ làm cho cuộc sống của con dễ dàng hơn – nhiều bạn bè hơn, dễ mến hơn, nhiều người sẽ vui khi ở gần bé. Có nhiều cách để dạy con cách cư xử vui vẻ, lễ độ, lịch thiệp. Và sau đây chúng tôi có một vài gợi ý dành cho bạn về một vài cách cư xử cần thiết mà chúng ta nên dạy bé ngay từ nhỏ

3 CÁCH CƯ XỬ MÀ CHÚNG TA QUÊN DẠY CON MÌNH:

1. NÓI XIN CHÀO

Tại sao từ “chào”,  từ người lớn lại khiến một đứa trẻ trở nên nhút nhát? Nếu ai đó chào con trai tôi, nó sẽ chui vào ‘vỏ ốc’ của mình và nở một nụ cười nhẹ, nhưng không nói một lời. Tôi đã nói với con trai của chúng tôi rằng hãy nhớ rằng khi nó không nói lời chào, điều đó có vẻ như là không lịch sự, không biết quan tâm tới người khác.

LƯU Ý: Chúng tôi cũng có một quy tắc an toàn là con không phải chào bất cứ ai mà con không biết.

Ý tưởng thực hành: Đóng vai. Giả vờ như đang bước vào cửa hàng, gặp ai đó mà con bạn biết và thực hành chào.

2. ĐỐI THOẠI HAI CHIỀU

Chúng tôi luôn nhắc nhở con cái của chúng tôi rằng khi ai đó hỏi “Bạn có khỏe không?” Bạn trả lời “Tôi khỏe. Bạn khỏe không?” thay vì trả lời “Tốt” hoặc không có gì cả. Đó là một cuộc trò chuyện, không phải là một câu trả lời một từ.

Ý tưởng: Chơi trò chơi qua lại. Bắt đầu một cuộc trò chuyện qua lại. Bạn có mười giây để trả lời trước khi người kia đến lượt. Nếu bạn không trả lời trong vòng mười giây, người khác sẽ có điểm.

3. KHEN NGỢI

Học cách nói “Cảm ơn” khi ai đó nói lời khen. Hãy dạy con đừng chỉ cười mà hãy nói “cảm ơn”. Hãy khen lại, khi bé có thể.

Ý tưởng: Có một đám mây khen ngợi. Những đứa trẻ của chúng tôi làm điều này trong lớp học của chúng. Họ giữ một “đám mây” được vẽ trên bảng xóa khô của họ. Mỗi khi họ khen tốt hoặc khen ai đó, họ sẽ có điểm. Khi họ nhận được 50 lời khen trên đám mây, họ sẽ được thưởng.

5 cách cư xử mà chúng ta quên dạy con mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *