bộ đồ chơi ghép hình
Góc trẻ em

Các món đồ chơi điển hình giúp trẻ rèn luyện trí não

Là người làm cha mẹ, bạn luôn muốn giáo dục con yêu ngay từ độ tuổi mẫu giáo – tiểu học, nhưng những giờ học khô khan với con sao thật khó khăn? Hay bạn quá bận rộn không thể chơi cùng với con suốt ngày, nhưng lại lo lắng khi con trẻ quá chú tâm vào những trò chơi vô bổ trên điện thoại, máy tính? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 trò chơi luyện trí não cho trẻ em vô cùng đơn giản mà đầy bổ ích sau đây, để có những giờ phút vừa học vừa chơi đầy ắp tiếng cười nhưng vẫn giúp con rèn luyện trí não và tư duy một cách hiệu quả và khoa học.

Coloring book – trò chơi tô màu

Một trò chơi sinh động để các bậc phụ huynh có thể chơi cùng bé yêu từ 3 – 6 tuổi. Tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng qua trò chơi này, bạn có thể rèn luyện cho trẻ cách quan sát sự vật xung quanh và theo dõi tiến trình phát triển, nhận thức của trẻ được phản ánh qua những màu sắc sặc sỡ mà trẻ chọn cho bức tranh của mình.

bộ tô màu cho bé

Đồng thời, đây cũng là một trò chơi tuyệt vời để bạn có thể phát triển sự sáng tạo của trẻ bằng cách khuyến khích để trẻ vẽ thêm vào bức hình có sẵn và tô màu theo ý thích của mình.

Nhìn hình đoán từ

Ngay từ khi trẻ bắt đầu tập nói, cha mẹ phải luôn luôn thúc đẩy, rèn luyện để trẻ trau dồi vốn từ và khả năng ngôn ngữ của mình. Một cách rất đơn giản cho bạn chính là cùng trẻ chơi trò nhìn hình đoán từ, với rất nhiều những hình ảnh, chủ đề đa dạng xung quanh cuộc sống của trẻ, giúp trẻ ghi nhớ được các từ vựng một cách sinh động và dễ dàng.đồ chơi ghép hình

 

Game luyện trí nhớ

đồ hơi ghép số, câu cá

Việc luyện trí nhớ cho trẻ được các nhà nghiên cứu khẳng định là một trong những yếu tố quan trọng nhất để phát triển não bộ và trí thông minh. Game luyện trí nhớ với những màn chơi thú vị sẽ rèn luyện cho trẻ cách ghi nhớ thứ tự, ghi nhớ hình ảnh và cả các chữ cái, con số,… Đây sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các phụ huynh để giúp con mình phát triển sự kết nối giữa các nơ-ron thần kinh và rèn luyện một trí nhớ tốt.

Bài tập ghép hình hoặc trò chơi tangram

đồ chơi ghép hình cho bé

Đây là chương trình rèn luyện sự tập trung chú ý hiệu quả nhất trong không gian 2D đòi hỏi trẻ phải duy trì khả năng phán đoán, trí tưởng tượng và khả năng phân tích liên tục trong khoảng thời gian dài. Và thử thách của trò chơi này sẽ mang lại cho trẻ cảm giác đạt được thành tích. Trên thực tế cảm giác đạt được thành tựu chính là động lực rất lớn để trẻ em đạt được khả năng tập trung cao.

Nguồn : Tổng hợp Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *